9 loại thực phẩm bổ sung giúp giảm quầng thâm ở mắt

Đăng bởi ngocle 20/10/2020 0 Bình luận

9 loại thực phẩm và chất bổ sung có thể giúp giảm quầng mắt

Nếu bạn có quầng thâm dưới mắt, bạn biết chúng có thể có tác động lớn như thế nào. Chắc chắn, chúng làm phiền chúng ta từ góc độ phù phiếm, chúng ta chỉ là con người, nhưng chúng cũng có thể đeo bám chúng ta theo những cách khác. Mắt là đặc điểm trên khuôn mặt mà tất cả chúng ta đều nhìn trực tiếp khi giao tiếp với nhau; là tâm điểm của khuôn mặt chúng ta, chúng không thể bỏ qua trừ khi một người đeo kính râm. 

Quầng thâm mắt có thể khiến bạn mệt mỏi khi cảm thấy tràn đầy sinh lực

Quầng thâm mắt có thể khiến bạn mệt mỏi và không khỏe mạnh.

Nhưng điều gì gây ra quầng thâm và tại sao một số người trong chúng ta có nhưng những người khác thì không? Hãy xem lại những yếu tố bẩm sinh ở một số người, sau đó là những nguyên nhân do lối sống hay hoàn cảnh.

Nguyên nhân sinh học:

  • Di truyền: Nếu bạn có các thành viên trong gia đình mắc vấn đề này, nhiều khả năng bạn cũng sẽ mắc bệnh này.
  • Màu da: Quầng thâm do sắc tố ảnh hưởng đến POC nhiều hơn người da trắng.
  • Tuổi tác: Khi chúng ta già đi, vùng da quanh mắt trở nên mỏng hơn và mất đi các mô mỡ.

Nguyên nhân lối sống:

  • Thiếu ngủ: Người lớn khỏe mạnh cần ngủ từ 7-9h mỗi đêm; Ngủ quá ít sẽ làm da bạn xỉn màu và tái nhợt, dẫn đến vùng dưới của mắt rõ hơn.
  • Thiếu máu: Tình trạng này xảy ra do thiếu hụt các tế bào hồng cầu và có thể dẫn đến cảm giác mệt mỏi và yếu ớt; thiếu sắt có thể gây ra quầng mắt thậm chí tiền thiếu máu.
  • Hút thuốc: Nicotine là một chất gây rối loạn giấc ngủ, tất cả đều làm mất nước, dẫn đến thâm quầng mắt.
  • Chức năng tuyến giáp thấp: Việc sản xuất hormone tuyến giáp không đủ sẽ thúc đẩy quá trình giữ nước và hình thành các vòng tròn quanh mắt.
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời thúc đẩy sản xuất melamin, có nghĩa là quầng thâm dưới mắt có thể thâm thêm.
  • Bệnh chàm: Do tính chất viêm của tình trạng này, quầng thâm dưới mắt có thể rõ ràng hơn khi bị.

Trong số những điều trên, có một số giải pháp bạn có thể làm: bỏ hút thuốc, thoa kem chống nắng và điều trị các vấn đề y tế như chức năng tuyến giáp và bệnh chàm bằng thuốc Tây hoặc chăm sóc sức khỏe tự nhiên/ thay thế. 

Uống đủ nước hàng ngày cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, quầng thâm mắt có thể vẫn tồn tại ngay cả khi bạn giải quyết các nguyên nhân từ lối sống . Có vô số sản phẩm bôi ngoài da loại bỏ quàng thâm quầng mắt và một số sản phẩm có tác dụng tốt cho kết quả ngắn hạn.

Mỹ phẩm: Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thẩm mỹ lâu dài hơn, chất làm đầy là một lựa chọn bằng cách bổ sung axit hyaluronic dưới mắt của bạn bằng gel hyaluronic hiệu quả hơn trong việc tạo ra và duy trì mức độ ẩm mới trong lớp hạ bì. Quy trình này giúp khôi phục vẻ tự nhiên, giảm bớt sự mệt mỏi cho bạn. 

Thực phẩm có thể giúp giảm quầng thâm:

  • Cà chua : Chứa nhiều chất chống oxy hóa, cà chua được biết đến nhiều nhất với lycopene, đây là chất tạo cho cà chua có màu đỏ. Lycopene giúp bảo vệ mạch máu và lưu thông máu. Khả năng bảo vệ các mạch máu dưới mắt của bạn và cải thiện lưu thông được hỗ trợ thêm bởi quercetin mà chúng có.
  • Dưa chuột :Suy nghĩ đầu tiên của bạn khi nhìn thấy dưa chuột trong danh sách này có thể là bạn biết muốn lên đến điều gì rồi phải không? đó là nên đặt một lát dưa chuột lên mắt. Đây là một cách phổ biến để giảm bọng mắt, nhưng dưa chuột cũng có lợi cho mắt của bạn khi ăn vào. Hàm lượng nước cao giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt của bạn, giúp chống lại quầng thâm, nhưng quan trọng hơn là chúng còn có sillaca, có thể thúc đẩy sản xuất collagen.
  • Hạt vừng : Các chất chống oxy hóa trong hạt vừng có thể cải thiện triệu chứng mỏi mệt, nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt của bạn. Chứa vitamin E cho sức khỏe tổng thể của mắt, bao gồm cả thị lực.
  • Quả mọng : Các loại quả mọng sẫm màu như quả việt quất, quả lý chua đen và quả mâm xôi đen có anthocyanin - đó là chất chống oxy hóa giúp tạo màu cho thực phẩm với các sắc thái khác nhau như tím, xanh lam và đen. Cải thiện lượng máu đến mắt và cũng cung cấp oxy cho các mô xung quanh mắt. 
  • Dưa hấu: Hãy xem dưa hấu là sự kết hợp của dưa chuột và cà chua: Chúng có hàm lượng nước cao tương tự như dưa chuột và có màu cùng với cà chua bảo vệ lycopene như cà chua.

Bổ sung thêm các chất

  • Ăn uống lành mạnh là một mục tiêu tốt, Nếu bạn có thể tuân theo chế độ uống vitamin và chất bổ sung, thì cũng có các lựa chọn cho bạn ở đây. Các loại vitamin và chất bổ sung có thể làm giảm quầng thâm mắt bao gồm những loại dưới đây.
  • Sắt : Nếu quầng thâm mắt của bạn là do thiếu máu, bổ sung sắt sẽ giúp loại bỏ chúng.
  • B12 : Được tìm thấy trong thực phẩm động vật, những người ăn chay trường đặc biệt cần đảm bảo cung cấp đủ B12 thông qua việc bổ sung. Nhưng ngay cả đối với những người ăn thịt, tăng cường thêm cũng có thể hữu ích.
  • Vitamin K : Loại vitamin này làm tăng đông máu và cải thiện tuần hoàn. Khi kết hợp với caffeine trong dầu emu, vitamin K đã được chứng minh làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt.  
  • Vitamin C : Thật khó tin rằng loại vitamin mà chúng ta biết và yêu thích từ cam và ớt chuông. Nó cũng làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời, điều này rất quan trọng nếu đôi mắt của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

==>>Với những việc sử dụng đầy đủ chất dinh dưỡng và chế độ ngủ nghỉ hợp lí, bạn đã góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ cho đôi mắt của bạn trong sáng hơn...